@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Giải phẩu thẩm mỹ

Phẫu thuật thành công ca ghép mặt khó tin

Hôm thứ 3 (16/10) vừa qua, các bác sĩ tại Trung tâm y tế trường Đại học Maryland chính thức tuyên bố họ đã thực hiện thành công ca cấy ghép khuôn mặt toàn diện cho một người đàn ông Mỹ trong sự kinh ngạc của nhiều người.

Bệnh nhân Richard Lee Norris Hillsville, 37 tuổi, đến từ bang Virginia từng phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 36 tiếng đồng hồ cách đây 7 tháng. Nhóm chuyên gia cho biết đây là ca ghép mặt toàn diện nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Họ đã cố gắng khôi phục lại khuôn mặt cho Norris “theo cách thẩm mỹ nhất có thể”, bao gồm cấy ghép da, răng, lưỡi, hai hàm cũng như thay thế dây thần kinh và mô cơ từ da đầu đến cổ.

Norris là nạn nhân trong một vụ tai nạn với súng năm 1997, khiến anh bị mất mũi, môi và không thể cử động phần miệng. Norris chia sẻ: “Hơn 15 năm qua, tôi đã sống như một kẻ ẩn dật đằng sau chiếc mặt nạ và hầu như thực hiện các hoạt động sinh hoạt, mua sắm hàng ngày vào ban đêm, thời điểm ít người để ý nhất. Bây giờ tôi có thể thoải mái đi bộ ngoài đường mà không sợ bị nhìn chằm chằm. Những người bạn của tôi đã bắt đầu cuộc sống mới với gia đình, sự nghiệp của họ. Và tôi cũng sẽ như vậy”.

Khuôn mặt Richard Norris hiện tại (phải) so với trước khi phẫu thuật (trái). (Ảnh: AP)

Các bác sĩ nói rằng chức năng vận động ở phía khuôn mặt bên phải đạt khoảng 80% và phía bên trái là khoảng 40%. Hiện tại, Norris dành nhiều thời gian cho câu cá và chơi golf. Anh đã có thể ăn uống qua đường miệng, lấy lại được khả năng khứu giác, vị giác cùng giọng nói và nụ cười của mình tuy rằng vẫn phải tiếp tục tham gia các buổi vật lý trị liệu và ngôn ngữ trị liệu.

Tiến sĩ Eduardo D. Rodriguez, giáo sư khoa phẫu thuật đồng thời là trưởng khoa cấy ghép ở trung tâm y tế trường Đại học Maryland là người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật tái tạo này. “Tiến độ phục hồi của Norris đã vượt quá mong đợi của tôi", Rodriguez nói. “Anh ấy là một trong những bệnh nhân can đảm và kiên trì nhất mà tôi từng biết”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận định thành công của ca cấy ghép này mở ra nhiều hy vọng mới cho những trường hợp tương tự
Phương Huyền (Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm