@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Hành trình nhận thừa kế 7,5 triệu USD

Khoản thừa kế này của một người tên là Richard Mai, cùng họ "Mai" với tôi, là chủ một công ty khai thác vàng của một nước châu Phi xa xôi là Ghana...
Vào một ngày giữa tháng 08/2012 như thường lệ tôi đến công ty và mở hộp thoại Skype lên, bỗng dưng thấy một nick lạ thêm tôi vào danh sách bạn bè, tôi vội vàng đồng ý và thêm người ấy vào.
Tên hiển thị của người ấy là Kobby Andah, trên nickname của người này có ghi là Accra Ghana. Tôi vội hỏi (bằng tiếng Anh) “Anh là ai sao lại có nick name của tôi”.
Người này nói anh ta làm quen với tôi vì thấy tên họ của tôi là Mai, rồi giới thiệu anh ta ở Ghana và anh ta làm việc ở một ngân hàng và tại Ghana có một anh tên là Richard Mai (cùng họ với tôi), cũng làm việc tại Ghana. Anh ta làm tại công ty khai thác vàng và có tài khoản ngân hàng một số tiền rất lớn là 7,5 triệu USD.
Kobby Andah kể tiếp trong một lần đi công tác Richard Mai đã qua đời và số tiền 7,5 triệu USD bỗng nhiên vô chủ. Kobby không muốn ngân hàng lấy số tiền đó và dùng lời lẽ vô cùng khéo léo anh ta đề nghị tôi làm người thừa kế và khi nhận được khoản tiền này thì chia cho anh ta 50 - 50%.
Anh ta nói chuyện nghe rất thật và không có một lỗi nào, khiến tôi cũng cuốn theo. Kobby giới thiệu anh ấy là nhân viên của ngân hàng Ghana và anh ta quản lý tài khoản ngân hàng, sẽ rất dễ để anh ấy thay thế tên của tôi vào hệ thống ngân hàng. Và việc của tôi là chỉ cung cấp cho anh ta tên, địa chỉ và số điện thoại.
Qua rất nhiều trao đổi qua lại về số tiền này anh ấy nói đã thêm tên tôi vào ngân hàng thành công và sẽ gửi cho tôi những tài liệu ngân hàng có liên quan cho tôi tham chiếu. Anh ta dựng lên một câu chuyện không có bất kỳ một sai sót nào và lúc nào cũng tỏ ra vẻ là người đàng hoàng và muốn tôi cũng phải fair ( chơi đẹp) với anh ấy và hứa phải chia lại tiền cho anh ấy.
Sau đó tôi nhận được một giấy xác nhận của một ngân hàng tên United Bank for Africa, ghi tên tôi là Richard Hoang Mai với tài khoản 7,5 triệu đôla Mỹ.
Cuối cùng anh ấy bảo tôi phải gửi email cho một vị luật sư tên Peter Smith và nhờ vị luật sư đó đứng ra làm việc với ngân hàng để truy lĩnh số tiền mà tôi thừa kế. Kobby bảo phải bí mật, không được nói là anh ta giới thiệu luật sư này vì người này nói anh ấy và luật sư quen nhau.
Sau khi nhận email của tôi, vị luật sư này trả lời là cần thông tin của tôi để làm việc với ngân hàng và cần giấy gửi tiền (deposit slip của tôi) để làm cơ sở thông tin, giấy tờ này do Kobby Andah gửi cho tôi.


Giấy chứng nhận số tiền 7.5 triệu đôla mang tên tôi (Richard Hoang Mai) mà chúng làm giả.
Sau những email giới thiệu và chuyện qua lại và cuối cùng là vị luật sư này bảo tôi gửi tài khoản ngân hàng tôi cho ông ấy và gửi khoản phí 170 đôla Mỹ để ông ta hoàn tất các thủ tục thừa kế.
Tôi hứa với họ là sẽ gửi phí nhưng sau đó tôi không làm. Kobby bắt đầu liên tục điện thoại cho tôi và nhắc tôi về khoản phí đó.
Nếu bạn đóng phí đó thì Kobby sẽ biến mất ngay lập tức và xem như bạn đã bị một cú lừa ngoạn mục. Hoặc cũng có thể khi bạn đóng phí xong những tên lừa đảo này sẽ dựng nên một kịch bản khác và bắt bạn nộp thêm phí nữa để hoàn thành các thủ tục khác.
Từ khoản tiền nhỏ đầu tiên, chúng có thể tiếp tục yêu cầu khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng bởi vì đã trót phóng lao thì phải theo lao nên nhiều người đã mắc lừa. Những lần Kobby nói chuyện với tôi hắn luôn tỏ ra vô cùng lịch sự và ân cần, hay gọi tôi là brother (người anh em) và hy vọng được đến Việt Nam để gặp tôi khi quá trình chuyển tiền hoàn tất.
Trong khoản thời gian tôi không gửi phí cho hắn thì hắn liên tục gọi điện cho tôi bằng các số có đầu số 0023 như 00233241398470 hoặc những số như 084307.
Vậy là chúng đã cất công gầy dựng lên kịch bản này để đánh vào lòng tham của con người và có thể chúng đã làm được với rất nhiều người. Các tài liệu chúng cung cấp có con dấu trông như thật vậy, nếu ai nhẹ dạ và lòng tham trỗi dậy thì chắc chắn sẽ sập bẫy.
Một kịch bản tinh vi nữa là khi bạn vào Google tìm kiếm tên Kobby Andah sẽ thấy đây là một cán bộ cao cấp của ngân hàng Ghana. Lúc này độ tin cậy của bạn càng cao, bạn càng dễ bị lừa và đương nhiên avatar (hình đại diện) của kẻ này để lên là chính là hình của Kobby Andah - một người có thật ở Ghana và cũng làm trong ngân hàng nước này.
Và tất nhiên Kobby giả và 'luật sư" Peter Smith chỉ là một người.
Tôi viết lên đây để mọi người thấy được sự nguy hiểm và thủ đoạn tinh vi của bọn lừa đảo này. Đây là một lời cảnh tỉnh cho những ai muốn đổi đời nhanh chóng.
Mai Chí Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm