@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Làm sao phát hiện được giấy bạc giả


*
Tại Hoa kỳ số giấy bạc giả lưu hành không đáng kể nên khi nhận tiền chúng ta thường không bận tâm kiểm điểm lại. Nhưng trong trường hợp bạn nghi ngờ tờ giấy bạc là giả thì muốn kiểm tra lại cũng dễ dàng thôi, bạn chỉ việc theo chỉ dẫn dưới đây:

Bước 1- Nhìn và rờ tờ giấy bạc
Trong hầu hết trường hợp làm như vậy cũng đủ rồi. Giấy bạc tại Hoa Kỳ đươc làm bằng giấy đặc biệt chứa 75 phần trăm sợi bông và 25 phần trăm sợi gai (linen). Các sợi gai này làm cho giấy có một độ cứng đặc biệt, và trong giấy cũng còn có trộn những sợi gai mầu đỏ và xanh dương. Các giấy bạc được in với kỹ thuật “intaglio” theo đó mực in bám trên mặt giấy làm cho tờ giấy bạc có một cấu trúc đặc biệt. Ngoài ra kỹ thuật in rất tinh vi, các nét in sắc bén và rõ ràng, không bị đứt đoạn, mờ hay có tì vết.

Bước 2- Mực in đổi mầu
Trên những giấy bạc có giá trị cao hơn $5 người ta dùng mực in đổi mầu để in các con số chỉ giá trị tiền tệ ở góc dưới về bên phải tờ giấy bạc. Khi nhìn trực diện các con số này rồi nhìn nghiêng góc ta sẽ thấy mầu của mực chuyển từ sắc đồng sang xanh lá cây hay từ xanh lá cây sang đen. Nên tập kín đáo liếc thoáng để nhận diện sự đổi mầu, tránh đừng soi tờ giấy bạc lên ánh sáng trừ phi nghi ngờ là giấy bạc giả.

Bước 3- Hình in hiện ra khi soi lên ánh sáng (watermark)
Tất cả các giấy bạc có giá trị cao hơn $2 bây giờ đều có in hình có thể hiện ra khi soi lên ánh sáng. Đối với các giấy bạc $10, $20, $50 và $100, hình hiện ra phải trùng hợp với ảnh in trên giấy bạc. Bạn có thể dùng cách này để phát hiện những tờ giấy bạc đã bị tẩy xóa và in lại với giá trị tiền tệ cao hơn. Hình hiện ra (watermark) là một thành phần của giấy in và cũng được nhìn thấy từ mặt sau của tờ giấy bạc.

Bước 4- Sợi chỉ an toàn (security thread)
Tất cả các giấy bạc có giá trị hơn $2 đều có một sợi chỉ an toàn chạy thẳng đứng suốt tờ giấy. Cũng như hình hiện ra (watermark) nói trên, sợi chỉ có thể được nhìn thấy khi soi lên ánh sáng. Dọc sợi chỉ có hàng chữ in giá trị tiển tệ và một hình liên hệ với giá trị tiền tệ này. Tùy theo giá trị tiền tệ của tờ giấy bạc, vị trị của sợi chỉ thay đổi, nhờ vậy ta có thể nhận diên ra các giấy bạc đã bị tẩy xoá và sửa đổi giá trị tiền tệ thành cao hơn. (Các sợi chỉ này lấp lánh mầu khác nhau dưới ánh sáng tử ngoại, nhưng điều này người dân thường không cần biết tới)

* Nên hủy “thẻ chìa khóa” (hotel key card) khi trả phòng khách sạn
Trên băng từ của thẻ này có ghi: tên của khách hàng, một phần địa chỉ của khách hàng, số phòng, ngày nhận phòng và ngày trả phòng, số thẻ tín dụng và ngày hết hạn.
Khi bạn hoàn trả thẻ cho khách sạn thì các dữ liệu cá nhân của bạn vẫn còn trên thẻ và bất cứ nhân viên nào cũng có thể truy cập đươc khi rà trên máy. Vì vậy một nhân viên nào đó có thể mang một số thẻ về nhà và dùng thiết bị rà để lấy thông tin về khách hàng trên máy laptop rồi sử dụng để mua hàng. Nói vắn tắt có nghĩa là khách sạn không xoá ngay các dữ liệu trên thẻ mà các dữ liệu này chỉ mất đi khi các thông tin của khách hàng mới được đánh đè lên.
Vì vậy khi trả phòng bạn nên giữ thẻ phòng lại, mang về nhà rồi hủy đi. Đừng bao giờ để thẻ lại trong phòng, vứt vào thùng giấy vụn và KHÔNG BAO GIỜ hoàn lại thẻ cho nhân viên quầy tiếp tân (nên nhớ là khách sạn không có quyền tính tiền thẻ này).
Cũng vì lý do trên, nếu ra tới phi trường bạn mới phát hiện là trong túi vẫn còn thẻ phòng khách sạn, thì bạn đừng có vứt vào thùng rác ở phi trường mà nên chờ tới khi về nhà hãy hủy đi. Nếu bạn có một nam châm nhỏ thì bạn có thể chà lên băng điện từ của thẻ nhiều lần, các thông tin ghi trên thẻ cũng sẽ mất.


________________________________________





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm