@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Tàu vũ trụ Endeavour sứ mệnh cuối cùng




Sáu phi hành gia và tàu vũ trụ Endeavour “trẻ" nhất trong đoàn tàu vũ trụ của cơ quan Hàng không-Không gian Mỹ (NASA), vừa được phóng đi từ Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida trong sứ mệnh cuối cùng, dưới sự chứng kiến của nửa triệu người.
Đây sẽ là phi vụ cuối cùng của Endeavour, và cũng là sứ mệnh “áp chót” của đoàn tàu vũ trụ con thoi Mỹ.

Chuyến bay của tàu Endeavour lần này do phi hành gia Mark Kelly chỉ huy. Ông Mark Kelly là phu quân của nghị sĩ Gabrielle Giffords, người đã bị bắn trọng thương trong một vụ nổ súng bữa bãi tại bang Arizona hồi tháng 1.

Trong sứ mạng kéo dài 16 ngày, phi hành gia Mark Kelly cùng 5 đồng hành trên tàu Endeavour sẽ thực hiện một số cuộc đi bộ ra ngoài không gian, trao linh kiện và thiết bị vật lý khác cho trạm không gian quốc tế, đồng thời thực hiện công tác bảo trì trạm không gian này.

Mục đích chính của sứ mệnh kéo dài 16 ngày của tàu vũ trụ Endeavour là đưa lên trạm Không gian Quốc tế máy đo phổ từ Alpha (Alpha Magnetic Spectrometer-AMS), một thiết bị dò tìm tinh vi sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu về sự hình thành của vũ trụ.

Thiết bị này sẽ tìm kiếm bằng chứng rất khó phát hiện của các phản vật chất bằng cách tìm kiếm các phân tử anti-carbon, và anti-helium trong số tất cả những hạt li ti có thể thấy được.

Hơn 500.000 người đã tới xem vụ phóng tàu vũ trụ con thoi lần này.

Theo dự định, Endeavour được phóng đi hồi cuối tháng 4 vừa qua, nhưng đã phải hoãn lại vì có “trục trặc về điện” liên quan tới hộp đựng các nút bật điện của một máy sưởi.

Các kỹ sư đã thay thế hộp điện và lắp đường dây mới. Vài giờ trước vụ phóng hôm qua (giờ Mỹ), các chuyên viên kỹ thuật đã sửa chữa các tấm lợp xung quanh cửa của tàu vũ trụ cho phi hành đoàn, nhưng cơ quan NASA nói rằng điều đó không gây trở ngại gì cho chuyến bay.

Đây sẽ là chuyến bay cuối cùng của Endeavour, và cũng là sứ mệnh “áp chót” của đoàn tàu vũ trụ con thoi Mỹ. Vụ phóng kế tiếp và cũng là vụ phóng cuối cùng - của tàu vũ trụ Atlantis - được định vào tháng 7 năm nay.

NASA sẽ cho các tàu vũ trụ con thoi ngừng hoạt động để tập trung vào việc phát triển thế hệ tàu vũ trụ không gian kế tiếp, có thể đi xa hơn quỹ đạo thấp của Trái Đất.

Trà Giang
Theo Reuters, Xinhua



______________________________



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm